Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp

Giảng viên: Đỗ Duy Thanh

Kinh doanh quần áo thời trang


Sinh viên thực hiện:

Trần Thị Huyền Trang 13520907

Lê Văn Duyệt 13520171

Lý Gia Bảo 13520035

Lý do chọn đề tài:

Nhu cầu cuộc sống ngày càng cao.

Vấn đề về thời trang ngày càng được quan tâm và chú trọng nhiều hơn.

Đặt biệt là phụ nữ.

Phạm vi thực hiện

  • Tập trung vào địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
  • Đối tượng khách hàng là nữ, tuổi chủ yếu từ 15 đến 35
  • Mặc hàng chủ yếu là quần áo bao gồm các mặc hàng chính là: áo nữ, đầm váy, chân váy, quần nữ, jumpsuit, áo khoác
  • Ngoài ra còn có các phụ kiện đi kèm: thắt lưng, ví,..

Mục tiêu của đề tài

  • Quản lý nhập hàng, kho, bán hàng, kế toán, tài chính, quan hệ khách hàng, nhà cung cấp.
  • Lập website thương mại điện tử kinh doanh quần áo
  • Khách hàng thông qua website để lựa chọn, đặt hàng, thanh toán và nhận hàng tận nơi.
  • Cung cấp nhiều loại trang phục trẻ, đẹp, đa dạng hợp với xu hướng hiện đại
  • Hỗ trợ khách hàng nam có nhu cầu mua quà tặng người thân

Giải pháp thực hiện

Xây dựng mô hình thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C).

Chức năng cần xây dựng

  1. Quản lý nhập hàng.
  2. Quản lý kho.
  3. Quản lý bán hàng.
  4. Quản lý kế toán và tài chính.
  5. Quản lý nhân sự.
  6. Quản lý quan hệ khách hàng, nhà cung cấp.

1. Quản lý mua hàng

    Theo dõi các bảng báo giá của nhà cung cấp và sử dụng để tạo các đơn hàng mua.

    Quản lý hoá đơn và theo dõi việc nhận hàng theo đơn mua hàng

2. Quản lý kho

  • Kiểm tra số lượng, chất lượng hàng hóa.
  • Sắp xếp hàng hóa theo trình tự đã được quy định sẵn (theo Thương hiệu, Model, Ngày nhập,…)
  • Thủ tục xuất kho

3. Quản lý bán hàng

Nhân viên

  • Quản lý thông tin sản phẩm.
  • Quản lý và phân loại đơn đặt hàng.
  • Tạo các đơn đặt hàng mới và theo dõi các đơn đặt hàng hiện tại.
  • Xác nhận đơn đặt hàng
  • Chuyển đơn hàng sang bộ phận kho để xuât hàng theo đúng yêu cầu của đơn hàng.

3. Quản lý bán hàng

Khách hàng

  • Xem thông tin sản phẩm.
  • So sánh các sản phẩm cùng loại.
  • Đặt hàng.
  • Lựa chọn hình thức thanh toán & giao hàng.

4. Quản lý kế toán và tài chính.

Phân hệ quản lý tài chính kế toán bao gồm các phân hệ con như: Quản lý kế hoạch tài chính, Kế toán tổng hợp, Quản lý dòng tiền, Kế toán phải thu, Kế toán phải trả, Kế toán chi phí giá thành, Quản lý tài sản cố định, Kế toán thuế, Báo cáo tài chính.

5. Quản lý nhân sự.

Quản lý thông tin cá nhân, kỹ năng & kinh nghiệm, chi phí công việc, nghỉ lễ nghỉ phép, có mặt vắng mặt, chấm công và tính lương …

6. Quản lý quan hệ khách hàng, nhà cung cấp..

Trước khi mua hàng

  • Marketing
  • Các hình thức khuyến mãi, giảm giá nhân các ngày lễ, ngày kỉ niệm,…

6. Quản lý quan hệ khách hàng, nhà cung cấp..

Trước khi mua hàng

  • Giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác
  • Cơ chế đổi trả hàng

Hạn chế của đề tài

  • Chỉ tập trung vào các sản phẩm dành cho nữ, nên phạm vi khách hàng không đa dạng.
  • Chưa phân tích được hết các đối thủ cạnh tranh.
  • Hạn chế về cách thức đổi trả hàng.

Phân công công việc

Trần Thị Huyền Trang Lê Văn Duyệt Lý Gia Bảo
Tìm hiểu mô hình TMDT x x x
Quản lý nhập hàng x
Quản lý kho x
Quản lý bán hàng x
Quản lý nhân sự x
Quản lý quan hệ khách hàng, nhà cung cấp x
đề cương chi tiết đề tài x x x

THE END

Q&A